Lãnh đạo công ty môi trường bị kỷ luật

Mới đây, giám đốc công ty môi trường đô thị Nha Trang đã bị kỷ luật vì những sai phạm tài chính xảy ra trong công ty.
Theo thanh tra tỉnh Khánh Hòa, năm 2012 -2013 công ty môi trường đô thị Nha Trang đã có nhiều sai sót trong quyết toán, thất thu thuế thu nhập doanh nghiệp khi trích vượt quỹ lương dự phòng đưa vào chi phí, mua sữa để bồi dưỡng chế độ độc hại với số tiền hơn 3 tỷ đồng, trong khi kê giá, tạo chênh lệch khi mua sữa là 470 triệu đồng.


Công nhân công ty môi trường đô thị Nha Trang

Bên cạnh đó, ông Lương Khánh Thuận, cựu giám đốc công ty môi trường đô thị Nha Trang hưởng mức lương khoảng hơn 1 tỷ đồng 1 năm, tức 105 triệu đồng trên một tháng. Còn phó giám đốc Nguyễn Đăng Khoa nhận 80 triệu đồng 1 tháng. Trong khi đó, thu nhập cao nhất của của công nhân cũng chỉ 7,7 triệu 1 tháng. Tính ra thì thu nhập của giám đốc cao gấp hơn 10 lần thu nhập của công nhân.
Ông Lương Khánh Thuận giải trình trước UBND tỉnh Khánh Hòa

Kết luận thanh tra đưa ra: ông Thuận phải chịu toàn bộ trách nhiệm về sai phạm của công ty và trách nhiệm trong việc hưởng lương viên chức sai quy định. Còn ông Khoa thì chịu trách nhiệm về những nội dung được phân công. Theo đó, ông Lương Khánh Thuận bị kỷ luật khiển trách, ông Khoa nhận hình thức cảnh cáo. Bên cạnh đó, hội đồng kỷ luật cũng yêu cầu hai cựu lãnh đạo này phải hoàn trả hơn 470 triệu đồng do sai phạm trong chênh lệch giá sữa bồi dưỡng cho công nhân.
Ngoài ra, còn có hơn 10 cán bộ, nhân viên kế toán, thủ kho... của công ty cũng bị kỷ luật, kiểm điểm và rút kinh nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét