Bãi rác ở Kiên Giang gây ô nhiễm nặng

Một bãi rác lộ thiên gây ô nhiễm trầm trọng trong phạm vi rộng ở khu phố Quang Mẫn, thị trấn Giồng Riềng , huyện Kiên Giang .





Hàng trăm mét bán kính bị ô nhiễm bởi bãi rác lộ thiên



Bãi rác lộ thiên lớn nhất tại thị trấn Giồng Riềng, huyện Giồng Riềng, Kiên Giang gây ô nhiễm trầm trọng với bán kính hàng trăm mét ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống và sinh hoạt nơi đây.

Bên trong bãi rác này là hàng chục tấn rác thải được xe ủi vun thành từng đống cao chạy dài hàng chục mét. Mùa nắng mức độ ô nhiễm còn đỡ, vào mùa mưa ngoài chuyện bốc mùi hôi thối, nước thải từ rác còn tràn xuống các kênh xung quanh gây ô nhiễm nguồn nước sinh hoạt của bà con.


Bà Phạm Thị Ba (78 tuổi, ngụ thị trấn Giồng Riềng) cho hay gần 15 năm nay gia đình bà và nhiều hộ dân khác phải sống trong tình trạng ô nhiễm nặng nề. Gần như quanh năm bà con ở đây phải chịu đựng núi rác bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng nhiều vô kể, phải ăn cơm trong mùng.


“Những lúc xe vào đổ rác tôi trùm mền kín người cũng không hết hôi. Nước từ bãi rác còn chảy tràn xuống dòng kênh mà bà con lấy nước sinh hoạt khiến cả người lớn và trẻ em sống ở đây thường mắc bệnh tiêu chảy và viêm mũi” - bà Ba kể.


Ông Lý Thành Giỏi - chủ tịch UBND huyện Giồng Riềng - thừa nhận chính quyền biết bà con sống gần bãi rác rất bức xúc, nhưng huyện cũng đã nhiều lần kiến nghị với tỉnh xin kinh phí xử lý  rác thải mà chưa có kết quả.




“UBND tỉnh đã quy hoạch bãi rác khác tại xã Long Thạnh, huyện Giồng Riềng để phục vụ cho cả ba huyện Giồng Riềng, Châu Thành và Gò Quao nhưng chưa có nhà đầu tư. Vì vậy địa phương không thể di dời mấy chục hộ dân sống xung quanh bãi rác. Trước mắt, mỗi lần bà con phản ảnh hôi thối thì UBND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng cho đổ rác sâu vào bên trong, phun hóa chất khử mùi. Nhưng giải pháp này chỉ là tạm thời và cũng không giảm mùi hôi được bao nhiêu” - ông Giỏi nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét