xử lý nước thải nhà máy in



Nước thải nhà máy in có nồng độ COD cao, độ màu vượt tiêu chuẩn cho phép gấp nhiều lần. Ngoài ra, nước thải nhà máy in có nhiều hợp chất hữu cơ dạng phân táng cần được xử lý.


SƠ ĐỒ CÔNG NGHỆ


THUYẾT MINH QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC THẢI:

Vì đặc trưng của nguồn nước thải nhà máy in có lưu lượng ngày.đêm không lớn, như vậy hệ thống xử lý nước thải nhà máy in này sẽ thiết kế hoạt động gián đoạn.

Nước thải nhà máy in sản xuất từ trong nhà máy sẽ theo hệ thống mương dẫn đi vào bể gom. Trên mương dẫn có bố trí các song chắn rác để ngăn các loại rác như bao bì, vỏ hộp, cành lá cây… nhằm tránh gây hư hỏng cho máy bơm và các thiết bị phía sau.

Tiếp theo nước thải nhà máy in được bơm vào thiết bị keo tụ – lắng. Dưới tác dụng của PAC trong điều kiện pH trung tính cùng với tốc độ khuấy thích hợp của Motor, các bông cặn sẽ hình thành. Thành phần lơ lửng và hòa tan trong nước thải sẽ hấp phụ lên bề mặt hạt keo. Để quá trình tạo bông xảy ra thuận lợi, polimer sẽ được cấp vào bể. Khi các bông cặn lớn hình thành lúc này Motor sẽ dừng lại, các bông cặn sẽ lắng xuống đáy bể, nước trong sẽ được tháo ra bồn trung gian bởi các van bố trí trên thiết bị keo tụ. Và trong bồn trung gian sẽ được thêm clonrine kể khử trùng nước thải.

Cuối cùng từ bồn chứa trung gian nước thải được bơm qua thiết bị lọc áp lực để tách loại hoàn toàn các chất lơ lửng trước khi thải ra môi trường.



Nước sau xử lý nước thải nhà máy in sẽ đạt mức B theo TCVN 5945 – 2005. Bùn thải tách ra từ bể lắng cũng được tập trung về bể chứa bùn và được định kỳ hút bỏ theo qui định. Nước được tách ra và tuần hoàn trở lại bể gom lắng cặn để xử lý.

Công ty TNHH KhKT & môi trường Minh Việt số điện thoại 08.6273.1380 địa chỉ 347/23 Lê Văn Thọ, P9, Q.Gò Vấp, TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét